Phương pháp ngủ nghỉ phù hợp khi đi du lịch

Thảo luận trong 'Kinh Nghiệm Du Lịch' bắt đầu bởi Gcontent, 1/12/16 lúc 00:52.

  1. Gcontent

    Gcontent New Member

    Tham gia ngày:
    28/10/16
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Thư giãn là nghệ thuật. Và luyện ngủ là một kỹ năng.

    Bạn đã từng không gặp chút khó khăn nào để nhanh chóng có một giấc ngủ ngon. Thế nhưng, hiện tại bạn lại đối mặt với chứng khó ngủ, tinh thần mỏi mệt. Có thể do vấn đề tuổi tác, có thể do chế độ ăn uống, cũng có thể do bạn phải di chuyển quá nhiều trên hành trình và cảm thấy không đủ thời gian làm việc gì cả.

    1. Ngủ lâu sẽ giúp giảm stress

    Các huấn luyện viên yoga thường nói con người cần phải thư giãn để lấy lại cảm hứng, động lực trong cuộc sống. Tuy nhiên, thư giãn cũng cần phải có định hướng, sự kết nối và dĩ nhiên cả tính tập trung.

    Một trong những phương pháp xử lý vấn đề nhức nhối này chính là tham gia các khóa học về “giấc ngủ ngon” và “quản lý sức khỏe, những chương trình nảy sinh để đáp ứng nhu cầu giải quyết chứng bệnh giấc ngủ. Các chuyên gia cho rằng, sức khỏe tốt sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ ngon. Càng ngủ lâu, chúng ta càng bớt stress và cảm thấy tổn thương.

    [​IMG]

    2. Sử dụng phương pháp trị liệu

    Một trong những tính năng tuyệt diệu nhất của các khóa học nói trên là căn phòng Cộng hưởng ngủ ngon. Bạn có thể chìm trong mộng đẹp trong khi hưởng thụ các dịch vụ như âm nhạc trị liệu, giai điệu reiki (phương pháp truyền tải năng lượng cho bệnh nhân qua tiếp xúc lên da, để kích hoạt các quá trình trị liệu tự nhiên trong cơ thể bệnh nhân, duy trì những trạng thái tâm lý, cơ thể tốt nhất), và cả châm cứu hài hòa. Lẽ dĩ nhiên, bạn sẽ phải trả phí cho các dịch vụ thêm này.

    Hãy tưởng tượng một ngày cuối tuần, bạn có mặt tại phòng Trị liệu giấc ngủ, nơi đặt một bộ ghế lớn vô cùng thoải mái, sẵn sàng đưa bạn về chế độ “không trọng lực”, hay nói cách khác chính là vị trí làm thoải mái cột sống. Bạn sẽ được cấp headphone để nghe các âm thanh êm dịu. Tất cả đều nhằm đưa bạn trở vào trạng thái thiền định. Tuy nhiên cần nhớ, thư giãn cũng cần phải bỏ tâm sức.

    3. Cần cân bằng cuộc sống, tránh xa công việc, điện thoại

    Ngày nay, có rất nhiều người gặp vấn đề cân bằng trong cuộc sống, kể cả những người được xem là bình thản nhất. Tất cả chúng ta đều sẽ có lúc gặp khó khăn. Bạn sẽ cảm thấy tồi tệ vì những năng lượng tiêu cực như vậy. Và rồi bạn tiếp tục thấy tồi tệ vì đã cảm thấy tiêu cực. Dần dần, bạn biến những cảm xúc này vào sâu trong tiềm thức. Đến mức độ ngay cả khi các chuyên gia trị liệu, họ có thể nắm bắt được ngay các triệu chứng bệnh tật trong người bạn.

    Do vậy, bạn sẽ được các chuyên gia tâm lý tư vấn cách các khách hàng của họ đã sử dụng dịch vụ và nhận được kết quả tốt đẹp như thế nào. Tiếp đến, bạn có thể tự giác tạm bỏ qua điện thoại và các loại giấy tờ cần giải quyết sang một bên. Các dịch vụ mát xa trị liệu đã sẵn sàng tiếp đón khách hàng của mình. Đặc biệt, nhiều khách hàng vô cùng thích thú với phòng tập hô hấp, phòng xông hơi, và phòng tắm kiểu Thụy Sĩ, những đại điểm giúp họ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

    Mục tiêu của các chương trình này, ngoài sức khỏe, còn là hướng dẫn khách hàng. Mỗi khách hàng đều được các tư vấn viên cá nhân đưa ra lời khuyên hữu ích.

    “Biến đi” là lời bạn sẽ nói với những rắc rối trong đầu mình.

    4. Thường xuyên luyện tập Yoga

    Có lẽ, những áp lực đều sẽ có điểm giải tỏa. Trong cuộc sống hằng ngày, tất cả những vấn đề hóc búa thường khó giải quyết hơn ta tưởng. Chúng ta đều phải làm việc, nhưng những áp lực mà ta phải gánh gồng để làm việc hiệu quả và hoàn thiện mọi thứ (thẩm mỹ, chất lượng, cảm xúc) có thể phản tác dụng.

    Quay trở lại với các lớp học, bạn sẽ có cơ hội tắm mình trong bùn khoáng sau khi tập một lớp yoga trên không. Những lớp học như thế này giúp học viên lấy lại sự tập trung. Ta thường không nhận ra mình đã mất điều gì đó cho đến khi mọi chuyện đã muộn. Nhưng lúc nào bạn cũng có thể bấm công tắc để thư giãn cơ thể.

    Hãy xem buổi tối là thơi gian để nghỉ ngơi, yên tĩnh thay vì một trận chiến một mất một còn giữa tỉnh táo và ngủ nghỉ... Khi nghĩ rằng buổi tối cần yên tĩnh thay vì thời điểm nghỉ ngơi, chúng ta thực ra đang một một trôi trường thư giãn thích hợp cho giấc ngủ đến mau.


    Vĩnh Hy/ Dịch vụ viết bài PR Gcontent
     

Chia sẻ trang này